Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ chưa có gia đình

Viêm phụ khoa

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ chưa có gia đình  Bệnh phụ khoa ở phái nữ hiện nay đang trở thành bệnh lý leo thang đáng báo động, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức khoẻ nói chung, và sức khỏe sinh sản của phụ nữ nói riêng.
  Số liệu của Bộ y tế cho thấy, số ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng từ 15% đến 27%. Điều đáng nói không chỉ những phụ nữ đã lập gia đình mà cả các thiếu nữ chưa từng quan hệ tình dục cũng không là ngoại lệ của căn bệnh này.

  Theo các chuyên gia phụ khoa phòng khám đa khoa Thiên Tâm thì bệnh phụ khoa là bệnh lý thường gặp ở nữ giới, nhiều người vẫn quan niệm bệnh phụ khoa là bệnh phụ nữ đã có gia đình, mà không biết rằng các thiếu nữ chưa từng quan hệ cũng có khả năng mắc bệnh. Lý do là vì cấu trúc của vùng kín mở hẳn ra ngoài da, lại nằm giữa lỗ đi đại tiện và tiểu tiện - nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Vì thế, dù không quan hệ tình dục nhưng chị em không giữ vệ sinh sạch sẽ thì nấm, vi khuẩn sẽ phát triển gây viêm nhiễm. Nhẹ thì ngứa ngáy, khó chịu, ra khí hư, nặng thì đau rát, đỏ, sưng tấy, thậm chí là mưng mủ…
  Bệnh tuy không gây tử vong tức thời nhưng ảnh hưởng đến tâm sinh lý của chị em vì lúc nào cũng có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên cũng vì thế nhiều chị em chủ quan không đi khám, thậm chí là tự mua thuốc về chữa mà không lường trước được những hậu quả của nó. Việc điều trị muộn hoặc không đúng cách sẽ khiến bệnh nặng hơn, chữa lâu khỏi, thậm chí có thể để lại biến chứng chứng viêm tắc vòi trứng, viêm phần phụ…, có thể dẫn đến vô sinh
Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa :
  Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh phụ khoa là tình trạng ẩm ướt kéo dài ở vùng âm đạo. Đây là một hiện tượng bình thường ở cơ thể phụ nữ, nhưng nếu để tình trạng này kéo dài, phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Bởi các vi khuẩn, nấm sẽ có điều kiện phát triển mạnh gây viêm nhiễm, nấm, ngứa tại chỗ hoặc lan vào âm đạo, tử cung hay buồng trứng.
  Ngoài ra, việc vệ sinh không đúng cách, thường xuyên ngâm, thụt rửa âm đạo hay sử dụng các loại thuốc phụ khoa có tính sát khuẩn mạnh làm phá vỡ môi trường axit trong âm đạo khiến cho vi khuẩn nấm, phát triển. Việc dùng vải xô không sạch sẽ và khô ráo khi làm vệ sinh, hay mặc quần Jeans, quần lót, quần thể thao bó sát cũng tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển…
Một số chú ý khi phòng và chữa bệnh :
  Theo các chuyên gia phụ khoa thì bộ phận sinh dục rất nhạy cảm, nếu cơ thể khỏe mạnh nó thể kháng cự được phần nào đó vi khuẩn. Vì thế, để phòng bệnh, chị em nên rửa cơ quan sinh dục ít nhất 2 lần mỗi ngày.
  Tuy nhiên, khi hoạt động bên ngoài, việc dung nước rửa vệ sinh hay thay quần con thường xuyên không khả thi nên tình trạng ẩm ướt vẫn diễn ra, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy việc vệ sinh hàng ngày để giúp vùng kín được khô thoáng, sạch sẽ, hạn chế tình trạng ẩm ướt là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh.
  Để chống tái phát, cần vệ sinh thân thể sạch sẽ, giặt và sấy quần lót, khăn tắm thường xuyên. Đồng thời có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Chúng ta không nên chủ quan với bất kỳ một dấu hiệu bất thường dù là rất nhỏ ở vùng kín. Bởi chỉ một chút lơ là trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản có thể gây ảnh hưởng rất lớn về sau. Vì thế hãy ngăn ngừa và giải quyết tận gốc viêm nhiễm ngay từ bây giờ là điều bất cứ phụ nữ nào nên làm để có được một hạnh phúc trọn vẹn.
  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm về bệnh phụ khoa ở phụ nữ chưa có gia đình. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh, được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 hay tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét